X

เหตุผล 6 ข้อ ที่คุณควรจะเลือกรองเท้าที่เป็นหนังแท้เท่านั้น

มนุษย์เราเริ่มนำหนังสัตว์มาทำเป็นเครื่องนุ่งห่ม ข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์เมื่อ 2000 กว่าปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบันเรื่องราวต่างๆของโลกเปลี่ยนไปมากมาย เรามีการพัฒนาวิทยาการต่างๆมากมาย

แต่ทำไมเครื่องแต่งกาย ของใช้ต่างๆที่ใช้หนังแท้ในการผลิตยังคงได้รับความนิยมและมีราคาสูง ?

เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ในเมื่อปัจจุบันมีการสังเคราะห์หนังเทียมขึ้นมา และสามารถทำเลียนแบบของจริงได้เหมือนมากๆ จนบางครั้งแทบแยกกันไม่ออกว่าอันไหนหนังแท้หรือหนังเทียม ?

นั่นเป็นเพราะหนังสังเคราะห์หรือหนังเทียม เลียนแบบได้แค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่คุณสมบัติพิเศษที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยธรรมชาตินั้นยากที่จะทำให้เหมือน หรือแทบที่จะทำขึ้นมาเลียนแบบไม่ได้เลย ในวันนี้เราจึงขอยกตัวอย่างเพื่อช่วยให้คุณรู้ว่าทำไม คุณจึงต้องเลือกรองเท้าที่ทำมาจากหนังแท้เท่านั้น

1. หนังแท้ไม่กลัวความร้อน ถ้าอยากรู้ว่ารองเท้าหรือเครื่องหนังที่ใช้งานอยู่หนังแท้หรือเทียม มีวิธีหนึ่งที่รวดเร็วและเห็นผลเห็นได้ชัดที่สุด

คือ การนำเอาไฟแช็คลนที่หนังเบาๆ สัก 3 – 5 วินาที (ห้ามนานกว่านี้ เพราะความร้อนแบบประชิดขนาดนี้ไม่ว่าหนังอะไรก็อาจเสียหายได้นะครับ) ผลที่ได้คือถ้าเป็นหนังแท้จะไม่เป็นอะไร แต่ถ้าเป็นหนังปลอมจะละลายทันที เพราะผลิตมาจากพลาสติกสังเคราะห์

2. มีร่องรอยที่เป็นสเน่ห์เฉพาะตัว ยิ่งใส่ ยิ่งยับ ยิ่งคลาสสิก ! ไม่ใช่คำกล่าวอ้างเกินจริงเลย หากคุณเป็นแฟนตัวยงของรองเท้าหนังแท้ เพราะร่องรอยที่เกิดจากการใช้งาน

เป็นร่องรอยเฉพาะตัวที่คุณสร้างขึ้นเองจากสรีระ จากการเคลื่อนไหวในแต่ละครั้ง ในทุกกิจกรรมจะสร้างร่องรอยใหม่ๆขึ้นมาเสมอ เหมือนการวาดลวดลายลงบนผืนผ้าของจิตรกร ที่ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน

3. หนังแท้จะมีความยืดหยุ่นที่ดีกว่า หนังแท้มีความยืดหยุ่นที่สร้างมาโดยธรรมชาติ และมาจากสิ่งมีชีวิต ดังนั้นเมื่อถูกสวมใส่หรือใช้งานไปแล้วจะสามารถขยายตัวได้เล็กน้อยประมาณ 3-5 มิลลิเมตร

ดังนั้นหากต้องการใส่รองเท้าที่กระชับพอดีเท้า แนะนำให้เลือกไซส์ที่พอดี หรือเล็กกว่าประมาณครึ่งไซส์ แรกๆอาจจะรู้สึกแน่น เข้ากับรูปแต่พอมันปรับเข้ากับรูปเท้าเราเมื่อไร คุณจะรู้สึกเหมือนรองเท้าคู่นี้มันสร้างมาเพื่อเท้าเราโดยเฉพาะ

4. ทนทานต่อสภาพแวดล้อม ผิวหนังเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นและผ่านการวิวัฒนาการมาเป็นพันปี เพื่อปกป้องสิ่งมีชีวิตนั้นๆ หนังแท้จึงทนทานต่อสภาพแวดล้อมได้ดีกว่า ไม่ว่าจะใส่ลุยน้ำ ตากแดด สมบุกสมบันขนาดไหน สำหรับหนังแท้เกรดดีๆแล้วล่ะก็ สามารถใช้งานใช้งานได้ถึง 2 ทศวรรษเลยทีเดียว

5. ให้สัมผัสที่นุ่มสบายกว่า หนังแท้ยิ่งใช้ยิ่งนิ่ม และมีสัมผัสในการสวมใส่ที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ นี่คือคุณสมบัติที่ยากจะลอกเลียนแบบ เป็นความนุ่มที่สร้างขึ้นมาจากธรรมชาติแท้ๆ ในตอนแรกอาจจะมีการพยศ กระด้างให้รู้สึกได้บ้าง แต่พอมันเข้าที่เท่านั้นแหล่ะ มันจะเชื่องและรองรับทุกความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี

6. ระบายอากาศได้ดีกว่า รูขุมขนที่สร้างขึ้นมาจากธรรมชาติ จึงทำให้หนังแท้มีคุณสมบัติในการระบายอากาศที่ดี ไม่เก็บความร้อน และสามารถปรับตามสภาพภูมิอากาศได้ ถ้าหากอากาศเย็นจะให้ความอบอุ่น ถ้าอากาศร้อนจะให้สัมผัสที่เย็น

ด้วยคุณสมบัติพิเศษเหล่านี้ทำให้หนังแท้ยังคงได้รับความนิยมมาตั้งแต่ 2000 กว่าปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน ซึ่ง Patriot Outfit เป็นแบรนด์ ที่ตั้งมั่นในการคัดสรรหนังแท้ 100% เพื่อนำมาใช้ในการผลิตรองเท้ารวมไปถึงเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ต่างๆ และเมื่อรวมกับการออกแบบและเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ

ทำให้สินค้าภายใต้แบรนด์ Patriot Outfit เป็นสินค้าที่มีคุณคุณภาพและได้รับความนิยมในกำลังพลจากทุกกองทัพทั่วโลกอยู่ในขณะนี้