X

อาชีพเสริมสุดฮิตของทหาร ตำรวจ จะเอาเวลาที่เหลืออยู่มาเปลี่ยนเป็นเงินได้อย่างไร ?

source : www.blogs.va.gov

“เงินหมด ยศยังอยู่” เป็นประโยคคำพูด ‘เอาฮา’ ที่มักจะได้ยินบ่อยๆ ในหมู่ทหาร มันตลกและขำทุกครั้งที่มีเพื่อนทหารพูดขึ้นมา แต่แท้จริงแล้วภายใต้เสียงหัวเราะ มันมีความตลกร้ายซ่อนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมันดันเป็นความจริงที่ขำไม่ออก

คนนอกนั้นอาจจะมองว่าเงินเดือนข้าราชการถึงแม้จะน้อย แต่ก็มีสวัสดิการเพียบ ดูๆแล้วน่าจะอยู่ได้แบบสบายๆ

ซึ่งจริงๆก็อยู่ได้แบบสบาย ถ้าเป็นสมัยเมื่อสัก 15 หรือ 20 ปีก่อน 
แต่สมัยนี้มีแค่ปัจจัย 4 มันไม่เพียงพอต่อความรู้สึกอีกต่อไป เพราะสิ่งที่เคย “ไม่จำเป็น” กลายเป็นสิ่งที่ “จำเป็น”

ทั้งรถยนต์ โทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน ที่เราถูกกระตุ้นจากโซเชี่ยลมีเดียโดยไม่รู้ตัวอยู่ตลอดเวลา ทั้งการกิน – เที่ยว – ช้อป ซึ่งล้วนแล้วแต่กระทบกับรายจ่ายทั้งสิ้น

 

source : www.armytimes.com

ที่พูดมาทั้งหมด เราไม่ได้จะมารณรงค์ให้ประหยัด อดออม หรืออะไรๆที่ฟังดูโลกสวย คือถ้ารายจ่ายมันเยอะ คุณก็แค่หารายรับให้มันพอกับการใช้จ่าย โดยไม่ต้องไปสร้างหนี้สินเพิ่ม และยังได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการก็เท่านั้นเอง

ซึ่งการจะหารายรับเพิ่มขึ้นจากเดิมได้นั้น ทางหนึ่งคือต้องหาอาชีพเสริม วันนี้เราจึงนำ 10 อาชีพเสริมสุดฮิตของทหาร ที่มีคนทำอยู่ ทำได้จริง สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี และยังสามารถทำได้ชิลๆนอกเวลาราชการที่เหลือค่อนข้างเยอะ มาแนะนำเพื่อเป็นแนวทางให้กับทุกท่านที่กำลังประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ 

 

1. ขายของออนไลน์

ช่องทางออนไลน์ในการขายของมีข้อดีหลายอย่าง คือ ง่าย ไม่เสียค่าใช้จ่าย และเข้าถึงคนได้เป็นจำนวนมากพร้อมกันในครั้งเดียว ส่วนสินค้าที่ทหาร -ตำรวจ ขายกันส่วนใหญ่จะเป็นของใกล้ตัว เช่น รองเท้าคอมแบท เสื้อผ้าทหาร เครื่องหมาย และอุปกรณ์ต่างๆ เพราะเป็นของที่เราถนัด และรู้ถึงรายละเอียดของสินค้านั้นๆได้เป็นอย่างดี ยิ่งใครอยู่รบพิเศษ ได้ใช้สินค้าจริงๆ ยิ่งได้เปรียบ เพราะคุณจะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่ถ้าคุณถนัดเรื่องอื่นๆ หรือมีสินค้าที่ต้องการขายอยู่แล้ว ก็สามารถเริ่มต้นได้เลย ซึ่งจากที่เราสอบถามกับหลายๆคนที่ทำตรงนี้อยู่ บางคนมีรายได้เสริมเยอะกว่าเงินเดือนประจำไปแล้ว

 

2. เปิดร้านอาหาร

source : joansfoodwanderings.blogspot.com

ทำเลของร้านอาหารอาจจะตั้งอยู่หลังกองร้อย ใต้แฟลต บางที่จะมีโซนนิ่งสำหรับขายอาหารโดยเฉพาะ หรือจะขายข้างนอกก็ได้ ถ้าใครมีแม่บ้าน ภรรยาที่ทำอาหารเก่ง หรือมีสูตรเด็ดลับเฉพาะ ทางเลือกนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะมีกลุ่มลูกค้าที่ค่อนข้างแน่นอน ก็คือกำลังพลที่ประจำอยู่ในหน่วยงานนั้นๆ และคุณยังสามารถไปช่วยดูแลธุรกิจตอนเช้า พักเที่ยง หรือตอนเย็นได้อีกด้วย

3. สร้างเพจหรือสร้างแชนแนลของตัวเอง

source : ArmyThai MunHa

คุณอาจจะเคยเห็นกลุ่มเพื่อนที่ชอบแกล้งกันแล้วถ่ายคลิปมาลงโซเชี่ยลจนมียอดคนดูเป็นล้านวิว หรือคนๆนึงที่อัดคลิปฮาๆของตัวเองเวลาทำอาหาร จนต่อมามีแบรนด์ต่างๆไปรีวิวกับเขาไม่น้อยเลยทีเดียว

ยังมีอีกหลายเพจที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้เป็นกอบเป็นกำ และเป็นรายได้ที่แทบจะไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรเลย เพียงใส่ความคิดสร้างสรรค์ให้กับความสามารถของตนเองหรือสิ่งที่อยู่รอบตัว และทำมันขึ้นมา

ซึ่งหากจะให้เรายกตัวอย่างเพจที่มีแอดมินเป็นทหาร อย่าง เพจทหาร โหด มัน ฮา ที่หยิบเอาเรื่องราวฮาๆ คลิปฮาๆ ของทหารมาลงเพจ จนมีคนแชร๋ต่อมากมาย จนตอนนี้ยอดคนที่ติดตามเพจกำลังจะถึง 1,000,000 like ในเวลาอีกไม่นาน 

คุณก็สามารถทำได้เพียงลองมองหาเรื่องที่เราถนัดหรือสนใจ จากนั้นจึงลงมือทำ และนำเสนอมันออกไป

 

4.การ์ดตามสถานที่เที่ยว หรืองานอีเวนต์ต่างๆ

source : KYNDELL.HARKNESS@STARTRIBUNE.COM

เราได้ข้อมูลจากเพื่อนสนิทที่เป็นทหารตำรวจและทำงานพิเศษเป็นการ์ดรักษาความปลอดภัย นอกเวลาราชการอยู่ เรทค่าที่ได้รับจะอยู่ที่ 1,000 – 2,000 ต่อคืนเลยทีเดียว ลักษณะงานก็เป็นงานที่ค่อนข้างเหมาะสม เพราะเราใช้ความรู้ความสามารถที่ได้ฝึกฝนมาตอนรับราชการปกติอยู่แล้ว หากใครพอจะรู้จักหรือมีเพื่อนที่ทำอยู่ อาจจะลองถามๆและเข้าไปสมัครดู

แต่เราต้องขอเตือนไว้อีกนิดว่า สถานที่ทำงานอาจจะทำให้ท่านหลงไปกับแสงสีได้ และพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ ต้องตั้งสติและระวังให้ดีด้วยเช่นกัน

 

5.นักแสดงภาพยนตร์หรือละคร

source : Cold War Airsoft

เพื่อความสมจริงในการแสดง ทางทีมงานจึงต้องการจ้างผู้ที่เป็นทหารหรือตำรวจจริงๆ มาสวมบทบาทในหนังหรือละคร และก็มีหลายคนโลดแล่นอยู่ในวงการนี้อย่างยาวนาน

ค่าตอบแทนก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของบทที่ได้รับ หากคุณยิ่งมีรูปร่างหน้าตาดีแล้วล่ะก็ โอกาสต่อยอดในวงการไปได้ไกล

 

6.ซัก อบ รีด

source : YouTube

ทำเลที่เหมาะสมที่สุดในการประกอบอาชีพนี้ก็คือ แฟลตหรือบ้านพักที่อยู่รวมกันภายในหน่วยงาน ตรงนี้อาจจะต้องลงทุนซื้อเครื่องซักผ้าและเตารีดดีๆสักหน่อย พร้อมกับแม่บ้านที่จะคอยช่วยเราทำงาน หลายคนอาจจะเหยียดหยันเรื่องค่าตอบแทนไปสักหน่อย แต่อย่าลืมนะครับว่าซักเสื้อแค่ 5 ตัว ตัวละ 20 บาทก็ 100 บาทแล้ว ไหนจะกางเกง ปลอดหมอน ที่นอน ฯลฯ

หรือถ้าหากใครต้องการลงทุนแต่ไม่อยากลงแรง ก็นำเงินไปซื้อเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ แล้วขอเช่าพื้นที่ตั้ง ก็สามารถมีรายได้เข้ากระเป๋าสบายๆ

 

7. ติวเตอร์

source : wikimedia.org

 

อาชีพในฝันยอดฮิตของเด็กผู้ชายไม่ว่าผ่านยุคไหนสมัยไหน ก็จะต้องมีทหารอยู่ในรายชื่อ 1 ใน 3 อันดับแรกแน่นอน แต่หนทางสู่อาชีพนี้ก็ใช่ว่าจะเข้ามาง่ายๆ ต้องสมัครแข่งขันกับคนอีกเป็นล้านๆคน ในการแข่งขันถ้าหากมีโค้ชที่ดี มันก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ดังนั้นจึงมีคนที่ยอมจ่ายเพื่อหาติวเตอร์ที่จะชี้แนะแนวทางให้เขาไปถึงฝั่งฝัน

ถ้าคุณมีศักยภาพและมีจรรยาบรรณที่ดีมากพอที่จะเป็นติวเตอร์นักปั้นมือหนึ่งได้ นี่เป็นอีกอาชีพที่จะทำให้คุณอยู่สบาย

 

8. เทรนเนอร์ส่วนตัว

source : military.com

อาชีพทหาร ตำรวจเป็นอาชีพที่มีการออกกำลังกายอยู่ในหน้าที่ประจำวันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นข้อได้เปรียบทั้งความแข็งแรงและรูปร่างที่ดี

เพียงหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกกำลังกาย และหลักการโภชนาการที่ถูกต้อง ไปสอบเพื่อให้ได้ใบ Certificated ก่อน ก็สามารถรับงานเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว นอกเวลาราชการได้แล้ว

 

9. รับจ้างเข้าเวร

source : The Baltimore Sun Darkroom

มันสามารถทำเป็นอาชีพได้จริงๆเหรอ ? ก็คงไม่ขนาดนั้นหรอกครับ แต่ก็พอได้ค่าข้าวค่าขนม ถ้าหากคุณไม่ซีเรียสที่จะต้องกลับบ้านไปทำอย่างอื่น หรือต้องให้เวลากับแฟน ก็ลองสะกิดถามเพื่อนข้างๆดูก็ได้ครับว่า “นายๆ เรารับจ้างเข้าเวรนะ”

 

10. ขับแท็กซี่ ขี่วินมอเตอร์ไซค์

source : wikimedia.org

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการหารายได้เสริม นั่นคือ การรับจ้างขับขี่รถโดยสาร ซึ่งปัจจุบันมีแอพลิเคชั่นเกิดขึ้นมากมายให้รับสมัครเป็นคนขับและรับงานลูกค้าผ่านมือถือ โดยที่ไม่ต้องไปประจำวินใดวินหนึ่งให้ปวดหัว ถ้าหากขยันๆรับงานหน่อย จะเป็นอีกอาชีพที่สามารถสร้างรายได้งามๆให้กับคุณ

 

source : huffingtonpost.com

 

นี่เป็นเพียงตัวอย่างที่มีข้าราชการทหาร – ตำรวจประกอบอาชีพเสริมเหล่านี้อยู่จริงๆ แต่ยังมีโอกาสทางอาชีพเสริมอื่นๆอีกมากมายที่จะเป็นทางเลือกให้กับคุณได้ แต่ทั้งนี้เราต้องขอย้ำว่า นี่เป็นเพียงอาชีพเสริมเท่านั้น เราควรแบ่งเวลาให้ถูกต้อง และไม่ควรที่จะเบียดเบียนเวลาราชการ เพราะอย่างไรก็ตามอย่าลืมว่า คุณอยากเป็นทหารเพราะอะไร ? เพราะความรักในอาชีพนี้ หรือเพราะเงิน 

แต่ถ้าหากใครที่ลาออกจากราชการแล้ว อยากได้งานใหม่ ที่ยังคงกลิ่นอายเดิม ตอนนี้ บริษัท แพทริออท เอาท์ฟิต (ประเทศไทย) จำกัด เปิดรับสมัครตำแหน่งงาน หลายตำแหน่ง หากคุณเคยรับราชการทหารมาแล้วยิ่งดี โดยเปิดรับสมัครเพื่อร่วมงานกับเราในตำแหน่ง Patriot Product Specialist หลายอัตรา

รายละเอียด

ชื่อตำแหน่ง : Patriot Product Specialist

เงินเดือน : 15,000 – 25,000 บาท ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความสามารถ

#คุณสมบัติ :

– ชาย อายุ 20-35 ปี

– ผ่านการเกณฑ์ทหาร

– มีประสบการณ์ในการเป็นทหารอาชีพตั้งแต่ชั้นประทวนขึ้นไป หรือเป็นพลทหารที่ปลดประจำการ

– มีความสนใจผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย และเครื่องใช้สำหรับทหาร
– สามารถขับรถยนต์ได้

– ซื่อสัตย์ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

#หน้าที่:

– ออกอีเวนท์ประชาสัมพันธ์แบรนด์ และผลิตภัณฑ์ของบริษัท

– เรียนรู้ และทำความเข้าใจถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของบริษัทอยู่เสมอ

– พูดคุย ให้ความรู้ และคำแนะนำผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ของบริษัท

– จัดเตรียม และดูแลความเรียบร้อยเกี่ยวกับอุปกรณ์การออกอีเวนท์ต่างๆ

– ติดต่อประสานงานกับฝ่ายต่างๆเพื่อให้การออกบูธเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

** ตำแหน่งนี้จำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัดทั่วประเทศอยู่เสมอ หากชอบการท่องเที่ยวจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

** หากมีความสามารถและความชอบทางทหาร เช่น การฝึกทหาร การเดินป่า สามารถให้ความรู้ และช่วยส่วนงานทดสอบผลิตภัณฑ์ได้ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

สถานที่ทำงาน:

– สำนักงานอาคารศุภาคาร ถนนเจริญนคร ใกล้ BTS กรุงธนบุรี

– ตำแหน่งนี้ต้องออกอีเวนท์และพักค้างคืนในต่างจังหวัดเป็นประจำโดยทำงานวันจันทร์ – ศุกร์ และหยุดวันเสาร์ – อาทิตย์

บรรยากาศในการทำงานที่บริษัทเป็นกันเอง บริษัทมีนโยบายให้พนักงานมีความสุขในการทำงานมากที่สุด หากมีความสามารถหรืออยากทำงานทางด้านใดเป็นพิเศษ กรุณาแจ้งกับ HR หรือผู้สัมภาษณ์เพื่อพิจารณา

ติดต่อ hr@patriotoutfitthailand.com โทรศัพท์ 086-427-3797 หรือ 087-471-1727