X

การทดลองสุดโหดที่ถึงกับ “ปอดฉีก” กับ High Altitude Chamber

สงคราม ทำให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นอย่างมากเพื่อที่จะใช้เป็นประโยชน์ในการทำสงคราม ซึ่งการทดลองบางอย่างต้องทดลองกับมนุษย์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของอาวุธทางชีวภาพ ซึ่งมีการพบว่าการเกิดสงครามแต่ละครั้งจะก่อให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆขึ้นมา แต่คุณรู้หรือไม่ว่ากว่าจะเกิดเทคโนโลยีหรืออาวุธแต่ละอย่างขึ้นมาต้องมีมนุษย์สังเวยชีวิตของตัวเองไปมากแค่ไหน วันนี้ก็จะมาเล่าเกี่ยวกับศูนย์การทดลองและวิจัยของพรรคนาซี เยอรมัน ซึ่งสถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนนรกบนดินของมนุษย์เลยทีเดียว

 

source: https://patr.io/m2fbn

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นักวิทยาศาสตร์เยอรมันประดิษฐ์คิดค้นอุปกรณ์และนวัตกรรมต่างๆ มากมาย มีการระดมนักวิทยาศาสตร์สาขา

ต่างๆทั่วเยอรมัน มาทำงานเพื่อทดลองหาอาวุธชีวภาพและอุปกรณ์เพื่อที่จะนำไปใช้ในสงครามโดยการทดลองบางอย่างนั้นคุณอาจจะไม่เชื่อว่าเป็นการกระทำของมนุษย์ด้วยกันเอง

source : https://patr.io/X8A6Z

โดยผู้ที่เข้าร่วมในการทดลองส่วนมากนั้นจะเป็นชาวยิว เนื่องจากฮิตเลอร์ได้มีนโยบายกวาดล้างชาวยิว ทำให้ผู้คนในประเทศต่างๆ ของยุโรปที่มีเชื้อสายยิว จะถูกกวาดต้อนเข้าสู่ค่ายกักกัน พวกเขาต้องเผชิญกับชะตากรรมสยองภายในค่าย

source : https://patr.io/aCfnN

ในค่ายกักกันไม่ได้มีเฉพาะชาวยิวเพียงอย่างเดียว ยังรวมถึงเชลยศึกหรือผู้ต่อต้านทางการเมืองเยอรมันก็จะถูกส่งเข้าไปในค่ายกักกันนี้เช่นกัน โดยค่ายกักกันนั้นมีหลายที่มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่กระจายอยู่ทั่วเยอรมัน ซึ่งคนที่ถูกส่งไปในค่ายนี้มีเพียงแต่ รอเวลาตาย เพียงเท่านั้น แต่พรรคนาซีก็ได้หาประโยชน์จากการล้างเผ่าพันธุ์ในครั้งนี้ จึงนำนักโทษเหล่านี้ไปทำการทดลองต่างๆ เพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการผลิตอาวุธในสงคราม เห็นได้ว่านักโทษเหล่านี้ก็ไม่ต่างอะไรกับหนูทดลองให้พรรคนาซี

นักวิทยาศาสตร์นาซี นำนักโทษที่ถูกคุมขังในค่ายกักกัน มาทดลองและเก็บข้อมูลทางวิทยาศาสตร์หลายต่อหลายอย่าง โดยไม่ต้องคำนึงเรื่องศีลธรรมใดๆ ถึงแม้การทดลองนั้นจะส่งผลให้ผู้ถูกนำมาทดลองเสียชีวิต แต่คนเหล่านี้อยู่เพื่อรอวันตายเท่านั้น ดังนั้นพวกนาซีจึงไม่ต้องคำนึงสิ่งใดนอกเสียจากนำชีวิตของผู้อื่นไปใช้ เพื่อการวิจัยและทดลองที่ตนเองต้องการ

source : https://patr.io/zjuSJ

วันนี้ก็จะมาเล่าถึงหนึ่งในการทดลองกับมนุษย์ที่ติดอันดับ Top 10 ใน

การทดลองที่โหดที่สุดซึ่งการทดลองนี้มีชื่อว่า High Altitude Chamber หรือเรียก เป็นภาษาไทยว่าทดลองด้วยแรงดันสูงที่ระดับความสูง

ซึ่งจะมีความโหดแค่ไหนกันนั้นเรามาตามดูกัน

source : https://patr.io/kujit

การทดลองบรรยากาศชั้นสูง” High-Altitude Experiments มีนาคมถึงกรกฎาคม 1942 ค่ายดาเชา

source : https://patr.io/H1O7I

การทดลองนี้คิดโดย นพ.ซิกมุนด์ ราเชอร์ การทดลองนี้ทำเพื่อดูว่า ถ้าสมมตินักบินของเยอรมันต้องตกดิ่งลงมาจากบรรยากาสสูงจะเป็นอย่างไร การทดลองนี้ทำโดนเอาห้องกระเปาะโลหะทรงกลมปรับลดความดัน จำลองสภาพความสูงที่ระดับ 68,000 ฟุต โดยสูบเอาอากาศออก เหยื่อจะได้รับหน้ากากออกซิเจน หรือไม่มีก็ได้

source : https://patr.io/0tR3H

โดยการทดลองแบ่งออกเป็น 4 แบบ

1.การร่อนลงเชื่องช้าโดยไม่มีออกซิเจน (จำลองตอนมีร่มชูชีพกาง)

2.การร่อนลงเชื่องช้าโดยมีออกซิเจน (จำลองตอนมีร่มชูชีพกาง)

3.การตกดิ่งโดยไม่มีออกซิเจน (จำลองการตกอิสระก่อนร่มกาง)

4.การตกดิ่งโดยมีออกซิเจน (จำลองการตกอิสระก่อนร่มกาง)

source : https://patr.io/HeaAj

เหยื่อที่ใช้ทดลองมีการสุ่มเลือกราวสองร้อยคน มีทั้งคนรัสเซีย เชลยรัสเซีย โปแลนด์ ยิว นักโทษการเมืองชาวเยอรมัน เหยื่อการทดลอง 78 คนเสียชีวิต เหยื่อโดนหลอกว่าถ้าเข้าร่วมการทดลองแล้วจะได้ปล่อยตัวเป็นอิสระ

source : https://patr.io/ftA8b

หลักฐานที่มัดตัวแพทย์ราเชอร์คือบันทึกที่เขาส่งให้ฮิทเลอร์ “เหยื่อที่ทดลองเป็นยิวอายุ 37 ปี ทดลองที่ความสูง 12 กิโลเมตร หลัง 4 นาทีเหยื่อจะเหงื่อท่วมตัว หัวส่ายไปมา หลัง 5 นาทีมีอาการตะคริว หลัง 6-10 นาทีการหายใจถี่ขึ้น หมดสติ หลังจาก11-30 นาทีการหายใจช้าลงสามครั้งต่อนาที และหยุดลง อาการตัวจ้ำสีน้ำเงิน น้ำลายฟูมปาก หลังหัวใจหยุดเต้นหนึ่งชั่วโมง”

source : https://patr.io/HQ0py

ซึ่งการทดลองในครั้งนี้เป็นการออกแบบเพื่อทดสอบระดับความทนทางของมนุษย์ในชั้นบรรยากาศสูงที่มีหรือไม่มีออกซิเจนเพื่อประโยชน์ของกองทัพอากาศเยอรมัน เพื่อจำลองสภาพบรรยากาศที่นักบินเยอรมันอาจจะเผชิญได้ในสงครามเพื่อให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับระดับความสูงที่เป็นอันตรายต่อนักบิน ซึ่งการทดลองในครั้งนี้ทำให้มีนักโทษหลายคนมีอาการปอดฉีกเนื่องจากสภาวะแรงกดดันที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จึงเป็นการทดลองที่โหดมากสำหรับมนุษย์

source : https://patr.io/TD45z

นี่เป็นเพียงหนึ่งในการทดลองที่ใช้มนุษย์เป็นหนูทดลอง การทดลองของพรรคนาซีนั้นมีอีกหลายอย่างที่เรียกได้ว่าโหดสุดๆ

ครั้งหน้าจะเป็นการทดลองเกี่ยวกับอะไรมาติดตามดูกันต่อไป